Bộ TN&MT: Công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích
Ngày 10/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã ban hành Quyết định số 1667/QĐ-BTNMT về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ TN&MT.
Theo Quyết định, danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đối với từng lĩnh vực quản lý của Bộ như sau: Lĩnh vực đất đai có 3 thủ tục; Lĩnh vực môi trường có 42 thủ tục; Lĩnh vực địa chất và khoáng sản có 11 thủ tục; Lĩnh vực tài nguyên nước có 12 thủ tục; Lĩnh vực khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu có 5 thủ tục; Lĩnh vực đo đạc và bản đồ có 4 thủ tục; Lĩnh vực biển và hải đảo có 11 thủ tục; Lĩnh vực viễn thám có 01 thủ tục (Cung cấp, khai thác và sử dụng dữ liệu viễn thám quốc gia); và một số lĩnh vực tổng hợp khác.
Quyết định cũng quy định danh mục TTHC không thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể:
Đối với lĩnh vực môi trường là TTHC: Đăng ký vận chuyển xuyên biên giới chất thải nguy hại.
Đối với lĩnh vực thủy văn và biến đổi khí hậu có 17 TTHC; Lĩnh vực đo đạc và bản đồ có 4 TTHC; Lĩnh vực biển và hải đảo có 5 TTHC.
Đối với lĩnh vực địa chất khoáng sản bao gồm các TTHC: (1) Đấu giá quyền khai thác khoáng sản ở khu vực chưa thăm dò khoáng sản; (2) Đấu giá quyền khai thác khoáng sản ở khu vực đã có kết quả thăm dò khoáng sản được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; (3) Phê duyệt trữ lượng khoáng sản; (4) Nộp mẫu địa chất, khoáng sản vào Bảo tàng Địa chất; (5) Giao nộp, thu nhận dữ liệu về địa chất, khoáng sản.
Chi tiết Quyết định số 1667/QĐ-BTNMT xin mời xem
Tại đây