Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Hoạt động của Cục - Tin liên quan

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Ban hành Bộ chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với các dịch vụ công

Thứ ba - 06/02/2018 17:50
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã ban hành Quyết định số 3441/QĐ-BTNMT Ban hành Bộ chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với các dịch vụ công do Bộ TN&MT cung cấp.

Theo đó, mục tiêu chung của Bộ chỉ số hài lòng là đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các dịch vụ công do Bộ TN&MT cung cấp nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của Bộ TN&MT. Thông qua đó, Bộ TN&MT nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ và cung cấp dịch vụ công nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

Phạm vi của Bộ chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với các dịch vụ công do Bộ TN&MT cung cấp, bao gồm các lĩnh vực: đất đai, môi trường, địa chất và khoáng sản; tài nguyên nước; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; khí tượng thủy văn; viễn thám; biển và hải đảo; công nghệ thông tin.

Đối tượng đánh giá là các Văn phòng Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính (Văn phòng một cửa) thuộc Bộ. Đối tượng cung cấp thông tin là những người dân, tổ chức trực tiếp sử dụng dịch vụ công do Bộ TN&MT cung cấp.

Quyết định nêu rõ, các chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức bao gồm 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ công tại Bộ TN&MT như: Tiếp cận dịch vụ Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ công và Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phán ánh, kiến nghị; với 23 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức khi giao dịch trực tiếp tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc Bộ TN&MT.

Bên cạnh đó, Quyết định cũng quy định các nội dung cụ thể về điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng. Trong đó, đối tượng điều tra xã hội học là người dân và tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ công của Bộ TN&MT trong năm 2017. Phiếu điều tra xã hội học gồm các câu hỏi có sẵn phương án trả lời để người dân, tổ chức lựa chọn. Câu hỏi cảu phiếu điều tra xã hội học thể hiện nội dung của các tiêu chí đo lường sự hài lòng; đồng thời, phản ánh quá trình, kết quả cung ứng dịch vụ công, sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ công của Bộ TN&MT.

Việc khảo sát, điều tra xã hội học được áp dụng theo các phương thức như sau: Phát phiếu trực tiếp đến người dân, tổ chức để trả lời; phát phiếu qua đường gửi bưu điện; khảo sát trực tuyến trên mạng internet; khảo sát trực tuyến trên mạng internet; nhắn tin SMS; khảo sát qua thư điện tử.

Chi tiết Quyết định số 3441/QĐ-BTNMT xin mời xem Tại đây
 

Tác giả bài viết: dwrm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 



1
1
1
1
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28        
2017 << 2/2018 >> 2019
LIÊN KẾT WEBSITE :
1
1
1
1
1

Thống kê

thoi trang Đang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 38


1 Hôm nay : 4167

áo khoác nữ Hàn Quốc Tháng hiện tại : 170392

thoi trang cong so Tổng lượt truy cập : 19260262

áo khoác nữ Hàn Quốc vay dep thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lò hơi nồi hơi rèm cửa giá rẻ Dong phuc nhom san panel Máy làm đá viên công nghiệp Máy sản xuất đá viên Máy xay đá may lam da vien cáp nhôm bọc xlpe giá treo tivi