![]() |
Triển lãm ảnh "Nước và phát triển bền vững" |
3 dự án thắng cuộc trong cuộc thi Mùa hè nước cũng được cấp phí 50 triệu đồng để dự án đi vào thực tế, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống. Đây cũng là cách tuyên truyền, giáo dục ý thức tiết kiệm nước sạch tới hơn 21.000 người dân trên địa bàn TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Lào Cai.
Trong cuộc thi Mùa hè nước, để mang những ý tưởng từ lý thuyết đến thực tế, các đội dự thi đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Dự án "Hoa trên đảo" là một ví dụ điển hình.
![]() |
Biệt đội đại sứ nước 2015 tham dự triển lãm. |
“Hoa trên đảo” lấy ý tưởng từ những bông hoa khổng lồ vươn lên chắn nắng gió và đón mưa giữa không trung. Đồng thời, khi tới mùa du lịch, trên đảo thường sẽ thiếu nước sạch, nhất là cho các em học sinh. “Kết hợp giữa hình ảnh và sự việc đó, chúng tôi muốn xây dựng mỗi bông hoa như một chòi nghỉ chắc chắn, có tính thẩm mỹ cao, đồng thời có thể tận dụng để hứng chuyển nước mưa thành nước tinh khiết. Hệ thống chòi nghỉ của chúng tôi được thiết kế có bể lọc, bể lắng và chảy vào một bể ngầm có dung lượng 4m³ nước”, Phương Anh, một thành viên của dự án giải thích.
Tuy nhiên, khoảng cách từ ý tưởng đến thực tế là không nhỏ. Cả hai thành viên trong nhóm phải tìm tòi, nghiên cứu thêm bởi thiếu kinh nghiệm thực tế, không lường hết những vấn đề trong quá trình thi công như điều kiện thời tiết ở đảo có an toàn cho việc xây dựng bể nước ngầm trong sân trường, nước được lọc hai lần nhưng việc vệ sinh ra sao... Cả hai đều đang học năm cuối nên việc cân đối thời gian giữa học tập, đi làm và triển khai dự án cũng là thử thách lớn. Dự án được thực hiện ở đảo Cát Bà (Hải Phòng) trong khi cả hai đang học tại Hà Nội.
![]() |
Hình ảnh dự án Học kỳ môi trường. |
Dự án "Học kỳ môi trường" với chủ đề “Tiết kiệm nước để bảo vệ hành tinh của chúng ta” cùng hướng đến những mục tiêu xây dựng cho trẻ em ý thức hành động bảo vệ, tiết kiệm tài nguyên nước ngay từ khi còn nhỏ, linh hoạt hóa mô hình giáo dục môi trường cho trẻ em theo phương pháp: yêu thích - hiểu - hành động - lan tỏa. Đồng thời, dự án còn tạo môi trường để các em học sinh rèn luyện những kỹ năng mềm như thuyết trình, giao tiếp ứng xử, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề…
“Biệt đội đại sứ nước 2015” cùng tham dự sự kiện “Ngày nước thế giới” 2015 tại Bắc Giang
Dự án này thực hiện thành công trong khu vực phía Nam và lan tỏa ra ngoài Bắc. Sau khi nhận được sự đồng ý và tạo điều kiện của Hội sinh viên thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên thủ đô đang gấp rút việc tổ chức dự án.
Đại sứ nước là chương trình hợp tác giữa công ty Unilever – nhãn hàng Comfort Một lần xả và Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài Nguyên và Môi Trường), bao gồm nhiều hoạt động thiết thực xuyên suốt. Mục đích nhằm tạo điều kiện để các bạn trẻ có thể chung tay đóng góp những hành động nhỏ của mình giúp đỡ cộng đồng, đặc biệt là người dân đang sống trong những khu vực thiếu nước.
Tác giả bài viết: Thu Ngân
Theo dòng sự kiện
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn