Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Hợp tác quốc tế

Unilever 3 năm thực hiện kế hoạch phát triển bền vững tại Việt Nam

Thứ năm - 18/12/2014 14:02
Đại diện Quỹ Unilever Việt Nam trao tài trợ cho 15 dự án

Đại diện Quỹ Unilever Việt Nam trao tài trợ cho 15 dự án

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Công ty Unilever Việt Nam đã tổ chức công bố Báo cáo tiến độ 3 năm thực hiện Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever (2011-2014). Tham dự buổi lễ có các đối tác chiến lược dài hạn của Unilever Việt Nam bao gồm đại diện Bộ Y Tế, Bộ Tài nguyên và Môi Trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông thôn, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam; các thành viên trong ban cố vấn; các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, cơ quan thông tấn báo chí, các đối tác kinh doanh và khách hàng của Unilever Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, ông JV Raman, Chủ tịch Qũy Unilever Việt Nam cho biết, từ năm 2010, tại Unilever, chúng tôi có một kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng với mô hình phát triển bền vững làm trọng tâm, không chỉ đảm bảo sự lớn mạnh của doanh nghiệp mà còn chú trọng tới cả 3 nhân tố: kinh tế, văn hóa và xã hội. Tập đoàn đã đặt cho mình một tầm nhìn lớn, tăng gấp đôi quy mô hoạt động kinh doanh, đồng thời giảm thiểu tác động tới môt trường và gia tăng những giá trị xã hội tích cực.

Kế hoạch phát triển bền vững (2010-2020) của Unilever hướng đến hiện thực hóa 3 mục tiêu trên toàn cầu:

1. Giúp hơn 1 tỷ người tăng cường vệ sinh, sức khỏe và cải thiện cuộc sống;

2. Giảm thiểu một nửa tác động tới môi trường trên toàn chuỗi giá trị;

3. Sử dụng 100% nguyên nguyên liệu nông sản thô từ các nguồn cung bền vững và cải thiện cuộc sống người dân.




Ông JV Raman cũng cho biết, sau 3 năm thực hiện, Unilever đã đạt được những thành tựu đáng kể trên cả 3 lĩnh vực trọng tâm của kế hoạch. Rất nhiều nhãn hàng của Unilever đã giúp đỡ 13,6 triệu người trực tiếp và 26,7 triệu người gián tiếp qua các chương trình giáo dục về vệ sinh và sức khỏe; giảm thiểu đáng kể lượng khí CO2 và chất thải từ sản xuất, cung ứng các nguyên liệu thô bền vững và tích cực đổi mới sản phẩm và đóng gói bao bì bền vững;… Đặc biệt, để giúp người tiêu dùng tiết kiệm nước, Unilever đã nghiên cứu những công nghệ tiên tiến để sáng chế ra những công thức sản phẩm mới giúp người tiêu dùng sử dụng ít nước hơn. Năm 2011, Unilever đã cho ra mắt sản phẩm “Comfort Một lần xả” đã cho phép người sử dụng chỉ cần xả quần áo 1 lần thay vì 3 lần, tiết kiệm 30 lít nước mỗi lần giặt, nhờ đó, giảm lượng nước sử dụng trong quá trình giặt giũ. Sau 3 năm, nhãn hàng Comfort đã giúp tiết kiệm 348 triệu m3 nước tại 15,1 triệu hộ gia đình tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, để tăng cường thực hiện các mô hình hợp tác Công - Tư về phát triển bền vững, Unilever đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) về Chương trình bảo vệ và tiết kiệm nước giai đoạn 2013-2017 nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi của người dân về bảo vệ và tiết kiệm tài nguyên nước. Qua đó, đã thúc đẩy các hoạt động đào tạo nâng cao nhận thức về tài nguyên nước và tăng cường truyền thông về bảo vệ và tiết kiệm nước trong các cấp học, kêu gọi người dân cam kết tiết kiệm nước trực tuyến, phát động và tổ chức các cuộc thi làm phim về tài nguyên nước, hỗ trợ và hiện thực hóa các sáng kiến về bảo vệ và tiết kiệm nước,…

Cũng tại buổi công bố Báo cáo tiến độ 3 năm thực hiện Kế hoạch phát triển bền vững, Ông Trần Vũ Hoài - Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam cũng cho biết, Unilever là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình hợp tác công tư (PPP) về phát triển bền vững cũng như các chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với các cơ quan chính phủ các cơ quan phi chính phủ tại Việt Nam. Đó chính là nền tảng giúp Unilever tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần thực hiện cam kết cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam.



Nhân dịp này, Quỹ Unilever Việt Nam đã trao hơn 3 tỷ đồng tiền tài trợ cho 15 dự án góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh và nâng cao sức khoẻ người dân Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Tiến - Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho công ty Unilever vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2012 - 2014.
 

Tác giả bài viết: dwrm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
áo khoác nữ Hàn Quốc vay dep thời trang LOZA thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lò hơi nồi hơi rèm cửa giá rẻ Dong phuc nhom san panel Máy làm đá viên công nghiệp Máy sản xuất đá viên Máy xay đá may lam da vien cáp nhôm bọc xlpe giá treo tivi