Unilever Việt Nam: 20 năm nỗ lực bảo vệ môi trường

Các em học sinh tham gia khao học Học ký Môi trường hưởng ứng Chương trình tiết kiệm nước

Các em học sinh tham gia khao học Học ký Môi trường hưởng ứng Chương trình tiết kiệm nước

Tối 8/4, tại Hà Nội, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và khẳng định cam kết về giảm thiểu tác động đến môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước.

Unilever chính thức hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 1995 với các mục tiêu sản xuất và phân phối các sản phẩm cá nhân, chăm sóc gia đình và thức phẩm. Sau 20 năm phát triển, Công ty đã trở thành một doanh nghiệp thành công hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, góp phần vào phát triển sự nghiệp kinh tế  và xã hội của đất nước, với cam kết “cải thiện cuộc sống cho người dân Việt Nam”. Các nhãn hàng nổi tiếng của Unilever như OMO, VISO, P/S, CLEAR, POND’S, Lifebouy, Sunsilk, Sunlight, Comfort,,… đã trở nên quen thuộc, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của gia đình Việt Nam. Trung bình mỗi ngày có khoảng 30 triệu người tiêu dung trên toàn quốc sử dụng sản phẩm của Unilever Việt Nam.

20 năm nỗ lực bảo vệ môi trường

Theo đại diện lãnh đạo Unilever Việt Nam, phát triển hoạt động kinh doanh đi đôi với công tác bảo vệ môi trường là định hướng mang tính bền vững cũng như trách nhiệm của Unilever Việt Nam đối với xã hội và cộng đồng.


Các em học sinh tham gia khóa học "Học kỳ Môi trường" hưởng ứng Chương trình tiết kiệm nước do Công ty Unilever phối hợp với Cục Quản lý tài nguyên nước tổ chức năm 2014

Trong những năm qua, Công ty không ngừng nỗ lực nghiên cứu cải tiến sản phẩm từ việc ưu tiên sử dụng bao bì bằng các loại nhựa tái chế, khuyến khích thói quen tiêu dùng bền vững qua các nhãn hàng, như: Comfort một lần xả - xả một lần để tiết kiệm nước, OMO nước giặt nhằm giảm thiểu khí thải nhà kính. Tại các quy trình sản xuất sản phẩm, Công ty đã ứng dụng công nghệ sử dụng năng lượng mặt trời để đun nước, lắp đặt thiết bị thu gom và tái sử dụng nước mưa, xây dựng quy trình phân loại bao bì phế liệu, rác thải sinh hoạt, lắp đặt thành công lò hơi sử dụng nguyên liệu sinh khối, đều là những thành tự đáng khích lệ từ nhà máy Unilever Việt Nam. Năm 2014, toàn bộ khu liên hợp nhà máy tại Khu công nghiệp Tây bắc Củ Chi hoàn thành cam kết “không có chất thải xử lý bằng phương pháp chôn lấp”.


"Công trình xây dựng hệ thống thu hồi, xử lý và dự trữ nước mưa làm nước sinh hoạt cho người dân miền núi"- Một trong 3 sáng kiến đạt giải trong Cuộc thi Mùa hè nước 2014

Bên cạnh đó, nhân viên Unilever được khuyến khích bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ góp phần thay đổi lớn, cụ thể: dự án “Giảm phân nửa” - ưu tiên số hóa các thủ tục văn thư nhằm tiết kiệm giấy, phân loại và sử dụng giấy in một mặt, cung cấp phương tiện đưa đón cho nhân viên góp phần nêu cao ý thức về ô nhiễm không khí và hưởng ứng các Chương trình chung của thế giới như Ngày nước thế giới, Giờ trái đất, Ngày Môi trường thế giới…

Cùng với những nỗ lực cải tiến để bảo vệ môi trường, năm 1999, Unilever Việt Nam nhận giải thưởng: “Môi trường xanh - Sạch” do UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng; Năm 2007, Nhà máy vinh dự nhận giải Đặc biệt “Doanh nghiệp xanh” lần thứ 1 từ Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh và giải nhất cuộc thi “Môi trường & Phát triển” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động; và năm 2011, vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích xuấ sắc trong các hoạt động bảo vệ môi trường từ năm 2005 đến 2010.

Tác giả bài viết: dwrm